Dahon Boardwalk D7 - ลุยดอย

แมวภูเขา 🚵‍♀️

Dahon Boardwalk D7
จากทีสูงมองลงไปเบื้องล่างมันคือความสุขที่ได้มา

ณ.ที่ความสูง 476ม. เหนือระดับน้ำทะเล บางทีการที่ได้มายืนในจุดที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ก็ทำให้เรามีความสุขได้เช่นกัน แล้วทำไมเราต้องเหมือนกับคนอื่นล่ะ? 

บนเส้นทางที่เป็นภูเขา ทางดิน หินลอย ตามปกติแล้วผมจะใช้รถเสือภูเขาล้อขนาด 26" ในการเดินทาง แต่ครั้งนี้ผมเปลี่ยนมาใช้รถพับ Boardwalk บางคนอาจจะว่าผมบ้า ผมเคยเขียนไปในกลุ่มทัวร์ริ่งหนึ่งว่า...อยากไปใหนมีรถอะไรก็เอาไปเถอะ มีรถแม่บ้านก็ไปได้เพียงแต่คุณต้องมั้นใจว่าคุณช่วยเหลือตัวเองได้ ก็มีพวกติ่งทัวร์ริ่ง ออกมาแย้งว่า ไม่ได้นะ ❌ ต้องเป็นรถทัวร์ริ่งที่เขาสร้างมาโดยเฉพาะเท่านั้น บ้างก็ว่าต้องเป็นรถพับ KHS เท่านั้น อันที่จริงผมอยากบอกว่า "คนที่ประสพความสำเร็จ🏁 ส่วนใหญ่มักมาจากสภาพที่ไม่พร้อม พวกที่รอให้ทุกอย่างพร้อมมักไม่ค่อยได้ไปใหน"



Dahon Boardwalk D7
ทางดินหินลอยขึ้นดอยชัน เหนื่อยมากๆ กับเกียร์ 7 สปีด
📌 แล้วทำไมครั้งนี้ต้องเอา Boardwalk ออกมาในเส้นทางแบบนี้ล่ะ? ก็แค่อยากรู้ว่าหากล้อเล็กไปในเส้นทางแบบนี้แล้วจะได้อารมย์อย่างไรเท่านั้น และ อีกอย่างผมเองเมื่อซื้อของมาแล้วผมต้องใช้ให้คุ้ม แต่เมื่อถึงเวลาบำรุงรักษาผมก็จะดูแลให้ถึง โดยการเปลี่ยนอะใหล่ใหม่อย่างเดียว ผมมั่นใจว่า #My80Bike สามารถดูแลรถให้ผมได้ ดังนั้นผมไม่แคร์...ลุยเต็มที่ แม้จะใช้รถผิดประเภทก็ตาม

📌แล้วเป็นไง? 🤣😂😀
1️⃣️เจ็บแขน เจ็บพุงนะสิ เนื่องจากล้อมันเล็กมันสะเทือนจนถึงใส้ถึงพุงเลยครับ พุงผมกระเพื่อมตลอดทางที่ลงจากเขา
2️⃣️เหนื่อยจนเกินจะบรรยายเพราะมีเกียร์แค่ 7 สปีดเท่านั้น เวลาเข็นรถขึ้นเขายิ่งเหนื่อยกว่าอีก ขนาดเอาน้ำไปขวดเดียวยังอยากจะโยนทิ้งกลางป่าเลย
3️⃣️เส้นทางแย่มากจน cadence sensor หลุดหายไป 1 อัน เสียดายจริงๆ สิงที่ได้เรียนรู้ก็คือวันหลังก่อนไปทางแบบนี้ต้องหาหนังยางมารัดให้แน่น

Dahon Boardwalk D7
ความงดงามของธรรมชาติที่อยู่ใกล้ เพียงแค่เอาจักรยานคู่ใจปั่นออกมาเท่านั้น

📌บทสรุป
1️⃣ หากคุณเป็นพวก Adventure Style เหมือนผมคุณจะรู้สึกว่า️สนุก แต่เหนื่อยกว่าเสือภูเขาจริงๆครับ บนเส้นทางพวกนี้เรามักจะขี่ผ่านหมู่บ้านต่างๆ อยู่แล้วชาวบ้านเห็นล้อเล็กๆ แบบนี้แล้วยกนิ้วให้เป็นทิวแถวครับ
2️⃣️ เอาจริงๆ นะผมว่าBoardwalk มันเหมาะกับ City Adventure หรือ Explorer ตามหมู่บ้านที่มีถนนดำมากกว่า เพราะรถให้ความคล่องตัวสูงมาก (agile) หากเหนื่อมากก็พับจักรยานโบกรถกลับบ้าน
3️⃣️ การขี่ลงเขาที่มีความลาดชันสูง และเป็นทางหิน ทางดิน ต้องมีความระมัดระวังสูงมาก เพราะการลงไปคลุกฝุ่นคงไม่ใช่เรื่องที่สนุกนัก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมื่อ Dahon Boardwalk D7 เปลี่ยนชุดขับ เป็น Dahon Boardwalk D20

ไมล์วัดความเร็ว INBIKE 321

Cannello Mini Velo - รถราคาถูกๆ นอกสายตา