วัดรอบขา Cadence Sensor iGPSPORT + Bryton Rider 10

สำหรับรถ Dahon Boardwalk D20 ของผมปกติผมจะใช้ไมล์วัดความเร็วยี่ห้อ Bryton Rider 10 ซึ่งเป็น GPS Bike Computer ในชุดที่ผมซื้อมาจะมีตัววัดรอบขาของ Bryton มาให้ด้วย แต่หลังจากนำเอารถจักรยานไปลุยยอดดอยมาปรากฎว่าตัว Cadence Senor หรือ วัดรอบขามันหลุดหายไป แต่เครื่องวัดความเร็วของผมก็ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ที่มันตะหงิดๆ นิดๆ ก็คือข้อมูลด้านรอบขาหายไป ซึ่งจริงแล้วผมเองก็ไม่ค่อยได้ใช้ข้อมูลนั้นสักเท่าไร (ว่ากันจริงๆเลยนะ) แต่ปัญหาคือผมรู้สึกว่าหน้าจอมันว่างๆ เหมือนอะไรขาดหายไป หากเป็นรถยนต์ก็คงเป็นรถที่มีแต่มาตรวัดความเร็ว แต่มาตรวัดรอบหายไปแบบนั้นแหละ คือมันเป็นความรู้สึกของความไม่ครบ ไม่เต็มร้อยว่างั้นเถอะ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่เกี่ยวกับการขับขี่เลย

Cadence Sensor iGPSPORT C61
Cadence Sensor iGPSPORT รุ่น C61 



แต่เอาหละในเมื่อต้องซื้อใหม่ผมพยายามหาของ Bryton เองผมมีความรู้สึกว่ามันแพงเกินไป ซึ่งเครื่อง Bryton Rider 10 ของผมสามารถสื่อสารได้ในระบบ Bluetooh 4.0 และ ANT+ ซึ่งหากเราสามารถหาเซ็นเซอร์ในระบบดังกล่าวมาได้ก็สามารถใช้ได้ จะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ซึ่งผมก็ได้เลือก Cadence Sensor iGPSPORT รุ่น C61 มาใช้ในราคา 480 บาทซึ่งผมซื้อมาในวันที่ 12.12.2018 จาก Lazada เขาส่งตรงจากจีนมาให้ในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น ก็เร็วดีครับ  ตัวเซ็นเซอร์เองก็สามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใดๆ

ขั้นตอนการนำมาใช้

  1. ก่อนการใช้งานเราก็ต้องใส่แบตเตอรี่ลงไปในตัว Cadence Sensor ก่อน ดูขั้วแบตเตอรี่ให้ถูกต้องด้วย Sensor รุ่นนี้จะมีไฟ LED ตอนที่ initialize ตัวเองตอนเริ่มทำงานด้วยนะครับ
  2. นำไปติดตั้งที่ขาบันไดจักรยาน
  3. หมุนขาบันไดสัก 5-6 รอบ เพื่อเป็นการปลุกตัวเซ็นเซอร์ให้ตื่น
  4. หลังจากนั้นก็ไปทำการ Sync ในเครื่อง Bryton Rider 10 เพื่อให้ตัวเครื่องรู้จักตัวเซ็นเซอร์จะได้สื่อสารกันได้ และเมื่อทำการ Sync เสร็จแล้ว ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จพิธี ง่ายๆครับ
Bryton Rider 10
ใช้กับเครื่อง Bryton Rider 10 ก็ไม่มีปัญหาแต่ประการใด เครื่องสามารถแสดงค่าได้ตามปกติ 

สรุป

Cadence Sensor iGPSPORT รุ่น C61 สามารถนำมาใช้ข้ามยี่ห้อร่วมกับ Bryton Rider 10 ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่งมีราคาถูกกว่าไปซื้อ เว็นเซอร์ของ Bryton เองมาใช้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมื่อ Dahon Boardwalk D7 เปลี่ยนชุดขับ เป็น Dahon Boardwalk D20

ไมล์วัดความเร็ว INBIKE 321

Cannello Mini Velo - รถราคาถูกๆ นอกสายตา