Biker หรือ Voyager เลือกเอา


Bikers -

ช่วงหลังๆมานี้รถมอเตอร์ไซค์ประเภท Big Bike จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากราคาที่สามารถจับต้องได้ จึงทำให้มีคำศัพท์ภาษาอังกฤษเจ้ามาให้ได้เห็นบ่อยขึ้นคือ Bikers หากแปลกันตรงตัวเลยก็คือ "สิงห์มอเตอร์ไซค์". แต่หากจะแปลกันให้นุ่มนวลหน่อยก็คือ ผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์  หรือผู้ที่มีความรู้เรื่องรถมอเตอร์ไซค์เป็นอย่างดี  แต่พักหลังๆมานี่ผมเห็นใช้คำนี้บ่อยขึ้น พวกที่สามารถซื้อรถแพงๆก็เรียกตัวเองว่า Biker. พวกที่ขี่ Big Bike ก็เรียกตัวเองว่า Biker แต่ไปเรียกพวกสิงห์มอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอย่างค่อนแคะว่า "พวกแวนซ์"  ในทางกลับกันพวกขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กบางจำพวกก็ไปค่อนแคะพวก Big Bike ทำนองว่าหยิ่งบ้างหละ พวกอวดร่ำอวดรวยบ้างหละ หรือแว้นซ์รุ่นใหญ่บ้างหละ. ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคนพวกนี้เขาคิดอะไรของเขาอยู่ อันที่จริงผมก็ไม่รู้หรอกนะว่า Biker ที่แท้จริงมันควรเป็นอย่างไร  ตอนนี้ผมรู้อยู่อย่างเดียวว่า Bikers คือของแต่งรถ ฮ่าๆๆ ส่วนใครอยากจะเป็น  Biker หรือ สิงห์มอเตอรืไซค์ หรือ แว้นซ์ ก็แล้วแต่สะดวกก็แล้วกัน เพราะมันไม่ใช่เรื่องของผม เพียงแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกนี้ถึงได้ค่อนแคะกันไปมาแค่นั้นเอง 

อุปกรณ์แต่งรถยี่ห้อ Bikers ใครสนใจก็ไปที่เว็ปฯ เจ้าของภาพ https://bikerzbits.co.th/
หากจะย้อนถามว่าผมเป็นใคร? ผมก็เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ นี่แหละ ที่มีมอเตอร์ไซค์สองล้อใช้ เหมือนชาวบ้านทั่วๆไป ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะ...

  • ผมไม่มีรถใหญ่ๆให้ใช้
  • ผมไม่มีรถเสียงดังๆ ใว้โชว์
  • ผมไม่มีรถแพงๆ ให้ใช้
  • ผมไม่ชอบขี่รถเร็ว
  • ผมไม่ชอบแต่งรถ ไมว่าจะแต่งสวย หรือ แต่งแรง
  • ผมไม่มีความรู้เรื่องรถมากนัก คือประมาณว่าขี่ลูกเดียว
  • ผมไม่ใช่พวกที่คลั่งมอเตอร์ไซค์ชนิดที่ว่าทุกลมหายใจเป็นรถมอเตอร์ไซค์
  • ผมไม่มีกลุ่ม หรือแก้งส์ มอเตอร์ไซค์ เพราะชอบบินเดี่ยวมากกว่า 
  • ผมไม่ชอบงานมอเตอร์โชว์ ไม่รู้จะไปทำไม รถก็ติด 
  • ผมรังเกียจพวกที่ขี่รถเกาะกันเป็นกลุ่มๆ แล้วทำตัวเกะกะชาวบ้าน

แต่ผมเป็นพวกที่ชอบท่องเที่ยว ไปในสถานที่ๆ ผมไม่เคยไป เพราะผมถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับผม ซึ่งมันคือการเรียนรู้รูปแบบหนึ่ง ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องไปด้วยรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่ที่ตอนหลังผมเริ่มเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ก็เพราะความประหยัด และความคล่องตัว และผมได้เห็นทิวทัศน์สองข้างทางที่ชัดเจนกว่าการขับรถยนต์ การท่องเที่ยวของผมจะคล้ายๆ กับ ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า "ลุง500" มากกว่าเพียงแต่ ผมไม่โชกโชนเท่าแกเท่านั้นเองครับ


มอเตอร์ไซค์ มันสามารถพาผมไปได้ในทุกๆที่ ซึ่งบางสถานที่รถยนต์ก็ไม่อาจจะเข้าถึง ก็เท่านันเอง ไม่มีอะไรพิเศษว่าคนที่ไปด้วยมอเตอร์ไซค์จะต้องเป็น Biker แต่หากต้องการนิยามกิจกรรมของผมๆ อาจจะเรียกตัวเองว่าเเป็นพวก Voyager มากกว่าซึ่ง voyager มักจะใช้กับคนที่เดินทางด้วยเรือไปในสถานที่ใหม่เพื่อค้นหาอะไรบางอย่างเป็นระยะเวลานานๆ คล้ายๆกับพวก Explorer หรือ Adventure นั่นแหละครับ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมื่อ Dahon Boardwalk D7 เปลี่ยนชุดขับ เป็น Dahon Boardwalk D20

ไมล์วัดความเร็ว INBIKE 321

Cannello Mini Velo - รถราคาถูกๆ นอกสายตา