Kawasaki KSR


Kawasaki KSR - The Mini Adventure รถเล็กๆ ที่พาผมไปใหนต่อใหน มันคือพาหนะคู่ชีพสำหรับคนที่รักอิสระอย่างผม ของแบบนี้ผมว่าอยู่ที่ใจนะ ไม่ว่าจะรถเล็กหรือรถใหญ่ หากใจรักการใช้ชีวิต Adventure ก็ไปได้เหมือนกันทั้งนั้น อย่าให้ความรู้สึกเล็กหรือใหญ่มาปิดกั้นการเรียนรู้เลยครับ




สำหรับผมเลือก Kawasaki KSR เพราะ
1) รถขนาดกำลังเหมาะสำหรับผม ใช้ได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง. 
2) ขี่สนุกครับ รถคันเล็กๆที่ผมมั่นใจว่า "เอาอยู่"  เหมาะสำหรับการขับขี่แบบชิวๆไม่เร่งรีบ เพราะตามปกติผมจะไม่ชอบขี่รถเร็วมากเน้นความปลอดภัยครับ
3) สวยครับ และคุณภาพของสินค้า ผมว่าดีกว่าของ Honda. ครับ

รถคันนี้ถูกใจผมมากครับเพราะมันสามารถพาผมไปได้ทุกที่ ทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น ทางขรุขระ ขึ้นเขาสูงชัน ไปมาหมดแล้วครับ ซึ่งข้อดีอย่างหนึ่งของรถขนาดเล็กก็คือ น้ำหนักที่เบาทำให้เกิดความคล่องตัว ข่วยให้ผ่านอุปสรรคต่างๆ บนเส้นทางได้ง่ายกว่ารถที่มีน้ำหนักมากๆ ส่วนใหญ่รถคันใหญ่ๆ พอรถติดโคลนหรือติดทรายแล้วมักไปกันไม่รอด และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

รถแบบนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่รักความเร็วเพราะเขาไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบนั้น เพราะพอขึ้นถนนทางเรียบเมื่อไรรถของผมโดนทิ้งแบบไม่เห็นฝุุ่นเลยครับ แต่ถ้าหากลงถนนแบบ off-road เมื่อไรต้องบอกว่านั่นแหละคือเส้นทางของผม. รถจองผมจะทำความเร็วได้สูงสุดเพียงแค่ 90Kms/hr เท่านั้น ความเร็วที่สามารถใข้งานได้จริงคือ 60-70 Kms/hr เท่านั้น หากความเร็วเกินกจากนี้แล้วผมมองว่าไม่มีประโยชน์ในการใช้งานครับเนื่องจากเครื่องจะสั่นมาก และความเร็วจาก 80 Kms/hr นี่กว่าจะไต่ไปถึงระดับ 90 Kms/hr ได้นี่เหนื่อยครับ..ซึ่งเรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจและถามถึงความต้องการที่แท้จริงของเราก่อนที่จะซื้อรถว่าเราต้องการอะไรจากมัน

ข้อเสียของรถคันนี้ก็คือ เบาะนั่งที่มีขนาดเล็กและแคบทำให้เจ็บก้นในเวลาที่เดินทางใกลๆ. และบรรทุกสัมภาระได้น้อย

แต่โดยรวมแล้วผมถือว่าเป็นรถที่ดีขี่สนุกใช้ได้หลากหลายทั้งในเมือง นอกเมืองหรือ ทางที่ค่อนข้างวิบาก และประหยัดน้ำมันด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมื่อ Dahon Boardwalk D7 เปลี่ยนชุดขับ เป็น Dahon Boardwalk D20

ไมล์วัดความเร็ว INBIKE 321

Cannello Mini Velo - รถราคาถูกๆ นอกสายตา